Header Ads

test
Homepro Promotion

5 เคล็ดลับ เลม่อนเปรี้ยวจี๊ด ขจัดคราบสกปรกอย่างอยู่หมัด !

เลม่อน ไม่เพียงแต่จะเพิ่มรสชาติให้กับอาหารได้อย่างเลิศรส อัดแน่นไปด้วยวิตามิน C แล้ว ยังสามารถใช้ในการทำความสะอาดบ้าน ขจัดคราบละสิ่งสกปรกได้อย่างอยู่หมัดอีกด้วยค่ะ สำหรับบทความนี้จึงขอยกเคล็ดลับการทำความสะอาดบ้านเล็กด้วยการใช้เลม่อนผลเล็กๆ แต่สรรพคุณจี๊ดจ๊าดมาฝากเพื่อนๆค่ะ

เลม่อนเปรี้ยวจี๊ดทำความสะอาดบ้าน

เลม่อนกับรอยด่างดำ

รอยด่างดำที่กะจายตัวอยู่บนก๊อกน้ำ คราบสิ่งสกปรกรอยนิ้วมือ ทำให้ก๊อกน้ำดูไม่สะอาดใสเหมือนดังเดิม เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้เลม่อนผ่าครึ่งซีกพร้อมโรยเกลือลงเล็กน้อย ขัดถูก๊อกน้ำแบบเบาๆ สัก 2-3 นาทีและใช้น้ำล้างออก เพียงเท่านี้ก๊อกน้ำที่บ้านก็กลับมากระจ่ายใสปิ๊งเหมือนใหม่แล้วล่ะค่ะ

เลม่อนเปรี้ยวจี๊ดทำความสะอาดบ้าน

เลม่อนฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรีย

เลม่อนนอกจากจะมีสรรพคุณในการทำความสะอาดแล้ว ยังสามารถฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียได้อีกด้วยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอุปกรณ์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับเตรียมอาหาร อาทิเช่น เขียงไม้ ให้ใช้น้ำเลม่อนราดลงบนเขียงทิ้งไว้ข้ามคืน เช้าตื่นมาก็ทำความสะอาดตามปกติ คราบสกปรกและแบคทีเรียที่เกาะอยู่ตามซอกผิวไม้ก็จะหลุดออกไปอย่างง่ายดายค่ะ

เลม่อนเปรี้ยวจี๊ดทำความสะอาดบ้าน

เลม่อนกำจัดกลิ่น

แน่นอนว่าการทำอาหารย่อมทิ้งกลิ่นคาวเอาไว้ตามอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเตาอบไมโครเวฟ ที่เราใช้งานกันอย่างเป็นประจำในทุกๆวัน ย่อมจะต้องมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์หลงเหลือชวนหงุดหงิดใจอย่างแน่นอน

เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้น้ำเลม่อนสดบีบใส่ถ้วยเล็กๆ และนำเข้าเตาอบไมโครเวฟเปิดเครื่องให้ทำงานจนน้ำเลม่อนเดือด น้ำเลม่อนจะระเหยดักจับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ต่างๆได้อย่างอยู่หมัด หลังจากนั้นใช้ผ้าสะอาดหรือฟองน้ำเช็ดคราบสกปรกก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

เลม่อนเปรี้ยวจี๊ดทำความสะอาดบ้าน

นอกจากนี้เลม่อนยังสามารถช่วยดับกลิ่นภายในตู้เย็นได้อีกด้วย เพียงแค่ผ่าเลม่อนครึ่งซีกนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆภายในตู้เย็น ทิ้งเอาไว้สักคืนตื่นเช้ามาเปิดตู้เย็นจะพบกับกลิ่นหอมอ่อนๆอันสดชื่นของเลม่อนแทนกลิ่นอับอันน่าหงุดหงิดใจอย่างแน่นอน สามารถติดตามอ่านวิธีดับกลิ่นอับในตู้เย็นได้ที่ > ดับกลิ่นอับในตู้เย็นง่ายด้วยของใกล้ตัว

เลม่อนเปรี้ยวจี๊ดทำความสะอาดบ้าน

เลม่อนกำจัดคราบ

เมื่อเราพูดถึงคราบสกปรกฝังแน่นบนเตา ขัดถูเท่าไหร่ก็ไม่สะอาดถูกใจเสียที ลองใช้เลม่อนเป็นตัวเสริมเพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรกบนเตาให้สะอาดหมดจดจนคุณต้องร้องว๊า วว ว ว กันดูสิคะ เพียงแค่ใช้เลม่อนผ่าซีกและโรยเกลือเพียงเล็กน้อย ขัดถูบริเวณเตา และเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด เตาที่บ้านจะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่อย่างแน่นอน (ปริ่มจนน้ำตาจะไหลขอแชร์นะคะ)

เลม่อนเปรี้ยวจี๊ดทำความสะอาดบ้าน

เลม่อนปกป้องผิวผ้า

คุณพ่อบ้านแม่บ้านทุกคนจะต้องเคยประสบปัญาเสื้อผ้าหมองสีจืดเพราะผ่านการซักและตากแดดมาหลายครั้ง ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปด้วยการใช้น้ำเลม่อนปกป้องผาสีให้ดูสดใสอยู่ตลอดเวลาค่ะ เพียงแค่ผสมน้ำเลม่อนและเบกกิ้งโซดาอย่างละ ¼ ถ้วยตวงลงไปขณะซักเสื้อผ้า เพียงเท่านี้ผ้าสีก็จะกลับมาดูสดใสแบบลืมไปได้เลยว่าเคยซีดหมองค่ะ

เลม่อนเปรี้ยวจี๊ดทำความสะอาดบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น