Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดลับปกป้องผ้าสีสดใส ผ้าขาวไม่มัวหมอง

แน่นอนว่าเสื้อผ้าของเราเมื่อผ่านการซักผ้าบ่อยครั้ง ตากแดดทุกวันจนแดดเลียสีผ้าจนซีดเซียวไปหมด สีสันย่อมเปลี่ยนไม่สดใสเหมือนตอนซื้อมา ส่วนเสื้อสีขาวก็ดูหมองลงแบบเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะเพราะเรามีเคล็ดลับปกป้องผ้าสีให้ดูสดใสและดูแลผ้าขาวไม่หม่นหมองแบบง่ายๆ ด้วยการใช้วัสดุอุปกรณ์ใกล้ตัว ที่คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง

ป้องป้องผ้าสีสดใสด้วยน้ำส้มสายชู


ใครจะไปคิดว่าน้ำส้มสายชูจะสามารถช่วยปกป้องผ้าสีให้ดูสดใสเปร่งปรั่งราวกับเพิ่งซื้อมาใหม่ เพียงแค่ผสมน้ำส้มสายชูลงไปขณะปั่นซักเพียงครึ่งถ้วยตวง เสื้อผ้าที่เคยหม่นหมองก็สามารถกลับมาสดใสโดดเด่นพร้อมใส่แบบมั่นใจได้อีกครั้ง แต่ขอแนะนำสักนิดสำหรับเสื้อผ้าที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ให้นำไปแช่น้ำเกลือก่อนเพื่อป้องกันสีตกค่ะ

ป้องกันสีตกด้วยเกลือฝรั่ง


ดีแกลือฝรั่งสามารถปกป้องการตกของสีเนื้อผ้า และทำให้เสื้อผ้ามีสีที่สดใสได้อย่างยาวนาน ด้วยพลังดีเกลือฝรั่งแค่ 1 ช้อนชาเล็กๆผสมกับน้ำสะอาดประมาณ 1 แกลลอน และนำมาซักเสื้อผ้าตามปกติเพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยปกป้องเนื้อผ้าให้ยังคงสีสดใสและป้องกันสีตกได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

กลับตะเข็บเสื้อก่อนซักหรือตากผ้า


ก่อนที่เราจะโยนเสื้อผ้าใส่เครื่องซักผ้า หรือก่อนนำไปตากแดด ควรที่จะกลับตะเข็บเสื้อผ้ากันก่อนนะคะ เพราะการกลับตะเข็บเสื้อผ้าสามารถช่วยป้องกันเสื้อผ้าซีดได้ในระดับหนึ่งค่ะ ถึงจะซีดก็ซีดแค่ด้านในแบบไม่มีใครเห็นนะคะ ด้านนอกก็ยังคงสดใสเป็นปกติ อิอิ

ฟอกผ้าขาวด้วยน้ำมะนาวและเบกกิ้งโซดา


หากที่บ้านของคุณไม่มีน้ำยาฟอกขาว น้ำมะนาวกับเบกกิ้งโซดาก็มีคุณสมบัติที่จะช่วยทำให้เสื้อผ้าข่าวกระจ่างได้ไม่ต่างกันค่ะ เพียงแต่คุณผสมน้ำมะนาวและเบกกิ้งโซดาอย่างละ ¼ ถ้วยตวงใส่ลงถังซักหลังจากที่คุณใส่ผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้า

น้ำส้มสายชูคืนความสว่างให้เสื้อที่เคยหม่นหมอง


น้ำส้มสายชูนอกจากจะช่วยปกป้องสีเสื้อผ้าให้ดูสดใสแล้ว ยังสามารถช่วยให้ผ้าขาวกลับกลายมาสว่างกระจ่ายใสโอโม่ได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ เพียงคุณต้มน้ำ 1 หม้อใส่น้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยตวงต้มจนเดือด และปิดไฟทิ้งไว้สักพักให้น้ำพอหายร้อนลงเล็กน้อย นำผ้าขาวมาแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน ตอนเช้าก็นำเอาไปซักตามปกติ เสื้อผ้าก็กลับมาขาวเตะตาเหมือนเดิมแล้ว !

น้ำมะนาวไล่ความหม่นหมอง


น้ำมะนาวก็สามารถเป็นตัวช่วยสร้างความขาวโอโม่ให้กับเสื้อผ้าขาวที่หม่นหมองได้เช่นกัน ด้วยการผสมน้ำร้อนกับน้ำมะนาวครึ่งถ้วยตวงแช่ไว้ข้ามคืน ตื่นเช้ามานำไปซักตามปกติ คราบสกปรกและความหม่นหมองก็จะหายไปราวกับเวทมนต์ค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น