Header Ads

test
Homepro Promotion

5 เคล็ดลับปรับบ้านเย็นสบาย ประหยัดไฟ ท้าลมร้อน !

อากาศบ้านเรานี่มันช่างร้อนนนนนน นน น น น ไม่รู้ว่าอนาคตความร้อนจะทะลุปรอทถึงกี่องศา ดังนั้นเราจึงควรมองหาช่องทางรับมือกับความร้อนที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแบบประหยัดค่าไฟกันดีกว่าค่ะ เพราะการเปิดเครื่องปรับอากาศทั้งวี่ทั้งวัน คงไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสักเท่าไหร่สำหรับคนอยากจะประหยัดค่าใช้จ่าย เราจึงขอแนะนำเทคนิคปรับอากาศบ้านให้เย็นด้วยการจัดบ้านและสวน ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดไฟฟ้าแล้วยังสามารถช่วยลดภาวะโลกร้อนให้กับโลกของเรา เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติอีกด้วย


ปลูกต้นไม้ไว้รอบตัวบ้าน


การปลูกต้นไม้ไว้รอบตัวบ้าน นอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้กับบ้านแล้ว ยังเป็นเหมือนร่มเงาบังแดดทำให้บ้านของเรามีบรรยากาศที่เย็นสบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ


เลือกโทนสีอ่อนในการตกแต่งบ้าน


โทนสีอ่อน อย่างเช่น สีขาว สีฟ้า สีเขียว สามารถช่วยสร้างความรู้เย็นสบายให้กับตัวบ้านได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังทำให้บ้านของเรานั้นดูสว่างสดใส และกว้างขวางมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


น้ำพุริมสวน


หากที่บ้านของคุณมีพื้นที่สำหรับจัดสวน ต้องห้ามพลาดจัดวางน้ำตกเล็กๆเอาไว้เพื่อตกแต่ง สร้างบรรยากาศความร่มเย็นให้กับสวนหลังบ้าน เหมาะสำหรับการพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ นั่งฟังเสียงน้ำตกไหล ผ่อนคลายใตร่มเงาไม้อย่างสงบ


ผ้าม่านสวยกันรังสียูวี


เลือกผ้าม่านลวดลายสวยๆถูกใจมาใช้ในการตกแต่งประตูหน้าต่างที่บ้าน ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับพื้นที่ห้องแล้ว ยังสามารถช่วยกันความร้อนของแสงแดดจากภายนอกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


ระแนงไม้กันแดด


พื้นที่สวน หรือระเบียงบ้าน สามารถเพิ่มเติมร่มเงาได้ด้วยการใช้ไม้ระแนงเพื่อป้องกันแสงแดดไม่ให้สาดส่องเข้ามาในพื้นที่จนมากเกินไป แถมยังช่วยเสริมให้พื้นที่บ้านและสวนมีความสวยงามบรรยากาศอบอุ่นน่าพักผ่อนอีกด้วยค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น