Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคทำความสะอาดโซฟาผ้าแบบง๊ายง่าย

ในห้องนั่งเล่นแน่นอนว่าเราจะต้องมีมุมโปรด ที่เราใช้เวลาส่วนใหญ่ในวันหยุด นั่งเล่นอ่านหนังสือ พักผ่อนหย่อนใจ พร้อมกับโซฟาผ้านุ่มนิ่มเอนกายเติมเต็มความสุขให้กับช่วงเวลาในวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่ยิ่งเราใช้งานโซฟามากเท่าไหร่ สิ่งสกปรกก็ย่อมที่จะรวมตัวอยู่ภายใต้โซฟามากขึ้นเท่านั้น ซึ่งถ้าหากแย่สุดๆ โซฟาอาจจะเริ่มส่งกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์สร้างความหงุดหงิดใจให้กับเราอีกด้วยค่ะ

ทำความสะอาดโซฟา

ดังนั้นการทำความสะอาดห้องนั่งเล่นมุมโปรด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโซฟาผ้า ที่เต็มไปด้วยฝุ่นไรที่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ รวมไปถึงเศษขนมและขนสัตว์เลี้ยง เป็นเหมือนกับแหล่งสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียชั้นยอด ที่เราจะต้องทำการกำจัดตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อสร้างมุมโปรดของเราให้กลับมาสะอาดน่าพักผ่อนอีกครั้งค่ะ

เทคนิคทำความสะอาดโซฟาผ้า


การทำความสะอาดโซฟานั้น อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่ยาก แต่แท้จริงแล้วไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะในปัจจุบันมีเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆมากมาย ที่จะเข้ามาช่วยทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างหมดจดทุกซอกทุกมุม นำมาประยุกต์ใช้กับเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆในการทำความสะอาดโซฟา ทำให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ

ทำความสะอาดโซฟา

ทำความสะอาดปลอกโซฟา


โซฟาผ้ามีข้อดีอย่างหนึ่งคือ ในบางรุ่นสามารถถอดปลอกออกมาเพื่อทำความสะอาดได้ รวมไปถึงปลอกหมอนอิงให้เอาออกมาให้หมดค่ะ แต่ห้ามซักด้วยเครื่องซักผ้าอย่างเด็ดขาดเพราะอาจจะทำให้ปลอกผ้าเสียรูปทรงได้ ควรซักด้วยมือแบบเบาๆก็เพียงพอ แต่สำหรับโซฟาผ้าที่ไม่สามารถถอดปลอกให้แนะนำให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือ เน้นตามซอกหลืบที่อาจจะมีเศษขนมตกค้างอยู่ก็เพียงพอแล้วค่ะ

ทำความสะอาดโซฟา

น้ำยาทำความสะอาดโซฟา


เพิ่มเติมสำหรับโซฟาที่ถอดปลอกออกไม่ได้ สามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดโซฟา หรือ น้ำยาทำความสะอาดเบาะรถยนต์ ที่มีให้เลือกใช้ทั้งแบบโฟมและแบบน้ำ แนะนำให้ทดลองใช้กับทางด้านหลังของโซฟากันก่อน เพื่อดูว่าน้ำยาทำให้สีของโซฟาซีดตกหรือไม่ ถ้าหากสีไม่ซีดก็เริ่มทำความสะอาดโซฟากันได้เลย

ทำความสะอาดโซฟา

ฉีดน้ำยาทำความสะอาดลงโซฟา แบบเบาๆก็นะคะไม่ต้องชุ่ม ทิ้งเอาไว้สักพักและนำผ้าสะอาด (ผ้าสีขาวหรือสีอ่อน) เช็ดคราบสกปรกออก โดยถ้าหากผ้าที่เช็ดเริ่มดำแล้วให้เปลี่ยนผืนใหม่ทันที น้ำยาทำความสะอาดจะช่วยกำจัดเชื้อโรคและทำให้โซฟาของเรามีกลิ่นหอมสดชื่นได้เป็นอย่างดีค่ะ

เอาโซฟาไปผึ่งแดด


การนำโซฟาไปผึ่งแดดนั้นสามารถช่วยกำจัดเชื้อโรคและทำให้โซฟาไร้กลิ่นอับได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงหมอนอิงสำหรับนอนกอด เมื่อนำปลอกหมอนไปซักแล้วก็อย่าลืมนำหมอนมาผึ่งแดดไปพร้อมๆกันด้วยนะคะ รับประกันว่าโซฟามุมโปรดในห้องนั่งเล่นจะกลับมาสะอาดปราศจากเชื้อโรค ราวกับว่าได้โซฟาใหม่มาใช้งานเลยค่ะ

ทำความสะอาดโซฟา

ไม่มีความคิดเห็น